ส่องแสง บุญทอง กับฝันอยากเป็นนักตกแต่งดีไซน์รถ Cafe Racer Style ระดับโลก

คุณส่องแสง บุญทอง Motorcycle Craftsman หรือ ตี๋ The Sports ผู้ที่ตกแต่งดีไซน์รถ Cafe Racer Style กับแนวคิด คิดแล้วต้องทำ ได้บอกกับเราว่า ผมมีความสุขมากที่ได้ทำอาชีพนี้ ที่เลือกเดินทางนี้ เพราะความไม่กลัว มีความกล้า กล้าที่จะเดินก้าวข้ามไปอย่างเด็ดเดี่ยวและมั่นคง สักวันพวกเราจะเป็นสำนักตกแต่งดีไซน์รถมอเตอร์ไซค์ระดับโลกโดยคนไทยให้จงได้ ด้วยสีหน้าและแววตาแห่งความมุ่งมั่นตามฝันของผู้ชายธรรมดาคนนี้ไม่ธรรมดาเลย

ส่องแสง บุญทอง_7
ส่องแสง บุญทอง กับ The Sports

วันนี้พวกเราเดินทางไปพบเพื่ออยากรู้เรื่องราวที่น่าสนใจของเขา จุดเปลี่ยนชีวิตที่ทำให้เขาค้นพบตัวเอง และพบกับความสุขในทุกวัน ถือว่าเป็นความโชคดีสำหรับคนที่ได้ทำงานที่ตัวเองรัก ซึ่งจริงแล้วทุกคนก็สามารถทำอย่างเขาได้ ไปทำความรู้จักกับเค้าพร้อมกันค่ะ

The Sports_ส่องแสง บุญทอง
The Sports และเทคนิคการถ่ายภาพของร้าน อย่างเท่
The Sports_1
แบรนด์ The Sports ของคุณตี๋ ส่องแสง

His Profile
คุณตี๋ The Sports ส่องแสง บุญทอง นักแต่งรถมอเตอร์ไซค์ เจ้าของแบรนด์ The Sports เป็นเด็กหนุ่มที่เรียนจบ Product Design จากรั้วมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร มีความฝันอยากเป็นนักแต่งมอเตอร์ไซค์ มีความความหลงใหล Design Custom นักสร้างที่เป็น Hand Made ชายหนุ่มที่มีความเป็น Cafe Racer Style รับดีไซน์และสร้างขึ้นมาทั้งคันเลยจนจบออกมาเป็นรถที่มีความเป็นเอกลักษณ์ลงตัวตามสไตล์ของ The Sports ที่มีไม่เหมือนใครแน่นอน เพราะเป็นการดีไซน์แบบจริงจัง ตามใจผู้ขับหรือลูกค้านั่นเอง

ส่องแสง บุญทอง_2
เห็นชีวิตของคนที่ทำตามฝัน เลยคิดว่า อยากทำต้องทำได้

His Inspiration
แรงบันดาลใจจากการได้มีโอกาสไปเมืองนอกที่นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ไปเดินตามถนนทั่วไป เห็นมีคนตีกลอง โดยเอาถังสีมาทำเป็นดนตรีเพื่อแสดงให้คนชม และไปนั่งร้านปิดที่มีวงดนตรีมาเล่นมาทำตามฝันโดยไม่ได้เงินค่าจ้าง ทำให้ได้เห็นชีวิตของคนที่ทำตามฝัน เลยเกิดคำถามกับตัวเองว่า ทำไมเราถึงไม่ทำตามฝันของตัวเองบ้าง อยากทำ ต้องทำได้ แล้วภาพร้านตกแต่งมอเตอร์ไซค์ก็ลอยมากลายเป็นจุดเริ่มต้นของอาชีพเลย

ส่องแสง บุญทอง_มุ่งตามความฝัน_1
คุณตี๋ ส่องแสง นักแต่งรถมอเตอร์ไซค์ เจ้าของแบรนด์ The Sports

His Motto
อยากหล่อต้องเป็นสุนัขมาก่อน อาจจะดูไม่สุภาพ แต่มันคือความจริง กว่าจะเป็นวันนี้ได้ต้องผ่านอุปสรรคมากมาย มีความพยายาม ซื่อสัตย์ และ คิดว่าเส้นทางลัดไม่มีหรอกเราต้องเดินด้วยขาของตัวเอง

ส่องแสง บุญทอง_10
กว่าจะเป็นวันนี้ได้ต้องผ่านอุปสรรคมากมาย

His Surprise
Top5 YAMAHA XJR1300 เป็นสิ่งที่น่าประหลาดและน่าดีใจของคุณตี๋ The Sports และหุ้นส่วนเหมือนเป็นเรื่องการยอมรับจากทั่วโลกในการจัดอันดับโหวต ให้เป็น  1 ใน 5 ของรถตกแต่งสวยจากเวป Bike EXIF มีรถจาก The Sports ติดอันดับด้วย รู้สึกเป็นเกียรติ และ เป็นกำลังใจอย่างมากสำหรับคนทำงาน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของเขาได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่สนใจอยากตกแต่งรถ Cafe Racer Style ลองเข้าไปชมผลงานกันได้ที่ Facebook The Sports Custom หรือสอบถามได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 090 669 9877

ส่องแสง บุญทอง_มุ่งตามความฝัน
Top5 YAMAHA XJR1300 มีรถจาก The Sports ติดอันดับ
yamaha-xjr1300-sports-custom
YAMAHA XJR1300 ที่ตกแต่งจาก The Sports ขอบคุณภาพจากคุณส่องแสง บุญทอง

His Goal
คุณตี๋ The Sports แม้จะพูดน้อย แต่ความคิดของเขาไม่น้อยเลยนะ เป้าหมายของเขาอยากให้มีการเรียนการสอนวิชาแต่งรถมอเตอร์ไซค์แนว Cafe Racer Style อยู่ในหลักสูตรของมหาวิทยาลัย เพราะวิชานี้ทำเป็นอาชีพได้และยังมีเป้าหมายมุ่งมั่นตามฝันอันสูงสุดคือ อยากเป็นนักตกแต่งดีไซน์รถมอเตอร์ไซค์ให้ถึงระดับโลก 

ส่องแสง บุญทอง_5
ฝัน อยากเป็นนักตกแต่งดีไซน์รถมอเตอร์ไซค์ให้ถึงระดับโลก
The Sports
จำนวนมอเตอร์ไซค์ Cafe Racer Style ที่รับดีไซน์

คุณตี๋ The Sports ส่องแสง บุญทอง Motorcycle Craftsman กับ คิดแล้วต้องทำ ขอขอบคุณทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิต ทั้งสิ่งดีและที่ผิดพลาด เพื่อเป็นประสบการณ์ เขามีความพยายาม ความประณีตในการทำงานด้วยมือและสมอง ด้วยความมีเอกลักษณ์จริงจัง มุ่งมั่นอยากเป็น Design Custom ระดับโลก คิดว่าคงไม่ไกลเกินเอื้อม แรงบันดาลใจนี้ทำให้เขามีความสุขทุกวันที่ได้ทำงานและอยากทำงานนี้ตลอดไป ขอฝากผู้ชายธรรมดาคนนี้ที่ควรนำมาเป็นตัวอย่างในเรื่องแรงบันดาลใจและฝากสำนักเล็ก ๆ The Sports ที่พวกเขาตั้งใจทำเต็มที่ มาเอาใจช่วยให้เค้าเดินก้าวไปข้างหน้าต่อไปกันค่ะ