5 สถานีเส้นทางตามฝัน ของผู้ชายนักเดินทาง วสิทธิ์ สีหะวงษ์

แบงค์ วสิทธิ์ สีหะวงษ์ หนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงจากอำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย เขาค้นพบและมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงฝัน โดยเขาคิดว่าทุกคนรู้คำตอบของคำถามตัวเอง เพียงเเค่ไม่ลงมือทำเพราะคำว่า เอาไว้ก่อนแล้วกัน แค่เปลี่ยนมุมมองความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน ถ้าเราคิดจะทำแล้วทำไมจะทำไม่ได้ ในเมื่อมีเพียงชีวิตเดียวและเป็นของเรา เราก็มีเส้นทางตามฝัน อยากมีความสุข เมื่อมีโอกาสก็อยากจะแบ่งปันความสุข ความสนุก ให้กับคนรอบตัวและทุกคน

วสิทธิ์  สีหะวงษ์_15
ผู้ชายนักเดินทาง วสิทธิ์ สีหะวงษ์

หนุ่มคนนี้ แบงค์ มีดีกว่าที่พวกเราคิดไว้เยอะ เราไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงกล้า และต้องการค้นหามุมมองใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ อยากลองพิสูจน์ตัวเองด้วยประสบการณ์จากการเดินทางไปในสถานที่ต่าง ๆ ช่วยเปลี่ยนวิธีที่มองโลกและสิ่งต่าง ๆ รอบตัว เด็กหนุ่มนี้เขาเป็นใคร พาเราไปเที่ยวโน่น นี่ นั่น แม้จะไม่มีการวางแผนในการเที่ยว แต่เขาก็ตั้งโจทย์ให้ตัวเองมีเป้าหมายในการเดินทางทุกครั้ง งั้นตีตั๋วจองที่นั่งไปทำความรู้จักตัวตน ชมเรื่องราวต่าง ๆ หยุดแวะทำความรู้จักเส้นทางชีวิตแต่ละสถานีของแบงค์กันเถอะ

วสิทธิ์  สีหะวงษ์_6
อยากลองพิสูจน์ตัวเองด้วยประสบการณ์จากการเดินทาง

1. สถานีแรก ประวัติอย่างย่อ His Profile
แบงค์ วสิทธิ์ สีหะวงษ์ Life Explorer อายุ 23 ปี เด็กหนุ่มจากจังหวัดเลย เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง จบจากรั้วสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ภาควิชานิเทศศิลป์ สาขาภาพยนตร์และวีดิโอ แม้จะเป็นสาขาที่ไม่อยากเรียน แต่ยังเป็นคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ใกล้กับจุดที่อยากทำตามฝันด้วยมีความคิดว่า จุดเปลี่ยนของชีวิต ขึ้นอยู่กับความคิดที่กล้าจะเปลี่ยนแปลง ก็เลยไปเรียนและค้นพบว่าตัวเองเป็นคนชอบดูหนัง ทำคลิป และทำได้หลายอย่าง ก็เริ่มรู้สึกชอบจนกลายเป็นแรงผลักดัน เป็น ความฝันที่อยากเป็นผู้กำกับหนัง ให้จงได้ เพราะเป็นคนที่ไม่รอให้ใครเดินมาหา จะเป็นคนเดินไปหาเอง

วสิทธิ์  สีหะวงษ์_4
แบงค์ วสิทธิ์ สีหะวงษ์ Life Explorer

2. สถานีแรงบันดาลใจ His Inspiration
สถานีนี้เป็นจุดเปลี่ยนขบวนเลยก็ว่าได้ เพราะแรงบันดาลใจในการเลือกทิศทางชีวิตก็เปลี่ยนไป กลายเป็นการเดินทางที่ต้องการค้นหาตัวเอง เริ่มจากทำไปเลย ฝันแล้วไปให้ถึง และฝันอยู่ที่ความตั้งใจของเรา มองไปข้างหน้าและมั่นใจกับเป้าหมายที่วางไว้ เต็มที่และมั่นใจสุด ๆ

วสิทธิ์  สีหะวงษ์_ทัศนีย์ รีสอร์ท
ทัศนีย์ รีสอร์ท ขอบคุณภาพจากคุณวสิทธิ์ สีหะวงษ์

ก่อนเปลี่ยนขบวนอยากเป็น นักออกแบบสถาปัตยกรรม แรงบันดาลใจก็คงเริ่มเพราะที่บ้านทำรีสอร์ท ชื่อว่า ทัศนีย์ รีสอร์ท ที่อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย แบงค์อยากเอาวิชาที่จะเรียนมาทำมาปรับปรุงดูแลรีสอร์ทแบบที่ไม่เหมือนใคร เมื่อไม่ได้เรียนมาทางนี้แต่ไม่ได้หมายความว่า คิดจะทำแล้วทำไม่ได้นะ แบงค์ได้ทำตามฝันแล้วก็มีผลงานมาให้ชมกันด้วยเป็น โต๊ะไม้เข้ามุมทำมือ เป็นความสามารถอีกอย่างนึงของแบงค์ที่น่าสนใจทีเดียว

วสิทธิ์  สีหะวงษ์_เฟอร์นิเจอร์
โต๊ะไม้เข้ามุมทำมือ ขอบคุณภาพจากคุณวสิทธิ์ สีหะวงษ์

ขึ้นขบวนใหม่ด้วยการเป็น นักเดินทาง (ไปตามฝัน) ไม่ใช่แค่การเป็นนักท่องเที่ยว ครั้งนี้แบงค์ได้แรงบันดาลใจตอนไปปาย แอบทึ่งวัยรุ่นอังกฤษ ทำอย่างไรถึงมีเงินเก็บ มาเที่ยวเมืองไทย อยากไปเห็นว่าคนที่นั่นเลี้ยงดูอย่างไร แบงค์คิดว่าจริงแล้วผมน่าจะหาเงินตั้งแต่เด็กเพื่อไปเปิดประสบการณ์ด้วยตัวเองคงจะดีไม่น้อย แต่ก็ขอฝากถึงคนรุ่นใหม่ไว้อย่างนึง อย่ามัวแต่เที่ยวให้เก็บเงินตามหาความฝันแล้วคุณจะพบว่าชีวิตคุณมีอะไรน่าตื่นเต้นมากกว่าการทำเรื่องเดิม ๆ

วสิทธิ์  สีหะวงษ์_8
ชีวิตคือการเดินทางไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ

3. สถานีการทำงาน His Works
ฝันอยากทำงานประจำ แต่เมื่อไปทำรู้สึกไม่ชอบเลยลาออกมารับงานฟรีแลนซ์เกี่ยวกับวีดิโอทุกรูปแบบ ตัดต่อ ถ่ายรูป กำกับ เขียนบท ปัจจุบันทำงานร่วมกับรุ่นพี่ 2 คน เป็นพิธีกรรายการท่องเที่ยวที่ออกอากาศผ่าน Youtube เป็นรายการท่องเที่ยวที่เน้นเที่ยวเยอะ ใช้งบแบบประหยัด ซึ่งตัดต่อ เขียนบทเองและยังช่วยดูแฟนเพจ น่าหมั่นไส้ LIFE Perfect https://www.facebook.com/namunsai อีกด้วย

น่าหมั่นไส้ LIFE PERFECT EP1 เที่ยวแบบประหยัด ตรัง 5 วัน สามพันห้า

ขอขอบคุณคลิปจากรายการ น่าหมั่นไส้ LIFE Perfect ด้วยค่ะ กด like รัว ๆ

4. สถานีแห่งผลงาน His Success
เป็นสถานีแห่งความภูมิใจ ความดีใจ ความปลื้มใจ ไม่ว่าจะเป็นผลงาน รางวัลยุวศิลปินไทย ติด 1 ใน 20 ประกวดหนังสั้นสิงห์กาลาปากอส ลงนิตยสาร  Happening ฉบับที่ 100 ผลงานแฟนเพจ น่าหมั่นไส้ LIFE Perfect ทุกผลงานเป็นเส้นทางที่ทำให้แบงค์ไปตามฝันทีละก้าวได้ ในอนาคตน่าจะเป็นหนุ่มเนื้อหอมของวงการได้นะ ครั้งนี้เราขอหยิบยกผลงานเบื้องหน้า เบื้องหลังของหนุ่มแบงค์มาให้ชมบางส่วนกันค่ะ ซึ่งดูแล้วไม่ธรรมดาเลย

วสิทธิ์  สีหะวงษ์_young thai artist award
Young Thai Artist Award ภาพจากคุณวสิทธิ์ สีหะวงษ์

1. ผลงาน รางวัลยุวศิลปินไทย หรือ Young Thai Artist Award เป็นเวทีการประกวดศิลปะระดับเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งรวบรวมการประกวดศิลปะถึง 6 สาขา ได้แก่ สาขาศิลปะ 2 มิติ ศิลปะ 3 มิติ ภาพถ่าย ภาพยนตร์ วรรณกรรม และการประพันธ์ดนตรี ซึ่งงานนี้ คุณวสิทธิ์ สีหะวงษ์ ก็ได้รางวัลในสาขาภาพยนตร์ ชื่อผลงาน “เธอคนเดียว เธอคือนางฟ้าในใจ”
http://youtu.be/3QREizZ5acA
2. ผลงาน ประกวดหนังสั้น Singha Discovers 500 GALAPAGOS ได้ทำร่วมกับเพื่อน ด้วยงบ 2,500 บาท ติด 1 ใน 20 ของกาลาปากอส ในชื่อผลงาน THE JOURNEY WITHOUT MAP https://www.facebook.com/notes/337294609766884/

3. ได้ลงนิตยสาร Happening ฉบับที่ 100 ชวนศิลปิน นักเขียน นักดนตรี นักแสดง ฯลฯ 100 คน มาเลือกงานบันเทิงที่เขาชอบที่สุดในรอบ 100 เดือนที่ผ่านมา ในเล่มมีภาพแบงค์ คุณวสิทธิ์ สีหะวงษ์ ด้วยอย่างเท่

วสิทธิ์  สีหะวงษ์_happening ฉบับที่ 100
ลงนิตยสาร Happening ฉบับที่ 100 ขอบคุณภาพจากคุณวสิทธิ์ สีหะวงษ์

4. ผลงาน แฟนเพจ น่าหมั่นไส้ LIFE Perfect ได้รับการโหวตให้เป็น 1 ใน 20 เพจ ของ Backpacker จาก http://www.palapilii-thailand.com ซึ่งแบงค์และรุ่นพี่เปิดแฟนเพจได้แค่ 5 วันเท่านั้นก็ติดอันดับแล้ว ภาษาวัยรุ่นถือว่าเฟี้ยวมาก

วสิทธิ์  สีหะวงษ์_Vote Fanpage
น่าหมั่นไส้ LIFE Perfect ได้รับการโหวตให้เป็น 1 ใน 20 เพจ ของ Backpacker

5. สถานีเป้าหมายแห่งความสุข His Goal of Happiness
สถานีความสุขของแบงค์ คือการได้เดินทางบนถนนชีวิตที่เต็มไปด้วยการยิ้ม แค่มีรอยยิ้มก็เลยอยากให้คนอื่นมีความสุขไปด้วย ช่วยให้ผู้อื่นมีความสุขอยู่เสมอทุกครั้งที่มีโอกาส และได้เจอมิตรภาพที่ดีในการเดินทาง ซึ่งต้องขอบคุณพี่จอยมาก ๆ ที่ทำให้ผมได้ซึ้งกับคำว่ามิตรภาพ ทำให้รู้สึกประทับใจสิ่งที่พี่จอยมอบให้ทั้ง ๆ ที่เพิ่งรู้จักกันได้ไม่นาน ใจพี่ป๋ามาก และตอนนี้ก็อยากลองทำโน่น ทำนี่ไปเรื่อย ได้เห็นเรื่องราวใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเจอไม่ว่าจะในหนังสือหรือในภาพยนตร์ และสิ่งนั้นต้องได้เกิดประโยชน์ อยากลองทำ ต้องทำได้ ขอให้มีความสุข พวกเราเห็นที่แขนของแบงค์ก็มีรอยสักคำว่า ขอให้มีความสุข แสดงว่าเค้ามุ่งมั่นจริงจัง

วสิทธิ์  สีหะวงษ์_11
สถานีความสุขของผม คือการได้เดินทางบนถนนชีวิตที่เต็มไปด้วยการยิ้ม
วสิทธิ์  สีหะวงษ์_3
ข อ ใ ห้ มี ค ว า ม สุ ข

สถานีแห่งเป้าหมาย ก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ 2 ทำโน่น ทำนี่ทุกอย่าง อยากสั่งสมประสบการณ์เพื่อไปสู่ฝัน อยากเป็นผู้กำกับหนัง เป้าหมายแรกตอนนี้กำลังเก็บเงินเพื่อไปเรียนต่อด้านภาษาโดยเฉพาะภาษาอังกฤษและเรียนด้านภาพยนตร์ ที่ประเทศอังกฤษหรือไม่ก็สหรัฐอเมริกา และก็น่าจะถึงเวลาการเดินทางของตัวเองไปเรียนต่ออย่างที่ฝันอย่างจริงจังแล้ว

วสิทธิ์  สีหะวงษ์_2
สถานีแห่งเป้าหมายต่อไป ฝันอยากเป็นผู้กำกับหนัง

แวะทำความรู้จักครบทั้ง 5 สถานีแล้ว วสิทธิ์ สีหะวงษ์ Life Explorer ได้ฝากถึงคนรุ่นใหม่ไว้น่าคิดเชียวว่า นานแค่ไหนแล้วที่เราหยุดอยู่กับที่ อยู่กับสิ่งเดิม ๆ ถึงเวลาที่เราจะออกมาทำอะไรซักอย่าง มาสร้างช่วงเวลาสำคัญให้กับชีวิต ออกมาทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ออกเดินทางในที่ที่ไม่เคยไป ได้พบเพื่อนใหม่ ได้พบความจริงที่เราไม่เคยเจอ สร้างเป้าหมายอย่างตั้งใจ แล้วไปให้ถึง เพราะชีวิตเป็นของเรา สร้างความสุขด้วยตัวของเราเองและ next station เส้นทางเดินตามฝันของแบงค์ นักเดินทางคนนี้เรื่องราวจะเป็นอย่างไรโปรดติดตามกันต่อไปนะคะ