อิ่มอร่อยกับ ปูทะเลไข่นึ่ง น่าโดนมาก ที่ร้านเกษร คลองโคน

ร้านเกษร คลองโคน สมุทรสงคราม ร้านนี้รีวิวเยอะมาก เลยขอตามรอยไปทานกะเค้าบ้าง อยากไปทานปูทะเลไข่นึ่งที่เป็น Highlight และอาหารทะเลสดๆ ตามคำแนะนำ ร้านเกษรที่นี่เปิดบ้านเป็นร้านอาหารเลยก็ว่าได้ อยู่ติดวัดหรือในวัดเลยก็ว่าได้ บรรยากาศเป็นแบบเปิดบ้านให้ตั้งโต๊ะ เจอแต่โต๊ะจอง ทั้งหมดน่าจะมีประมาณ 40 โต๊ะนะคะ โต๊ะจองทั้งนั้น แต่พี่เจ้าของร้านใจดีคงเห็นสายตาละห้อยของแหม่มและน้อง เลยให้นั่งโต๊ะริมน้ำเลยค่า เย้ๆ ไป 3 คน สั่งกับข้าว 4 อย่าง ชอบน้องคนรับออร์เดอร์มาก นางเสียงเจื้อยแจ้ว แนะนำไปเรื่อย มาดูเมนูที่พวกเราสั่งค่ะ

ร้านเกษร คลองโคน_1
ร้านเกษร เห็นป้ายนี้มาถูกร้านแน่นอนค่ะ
ร้านเกษร คลองโคน_2
เมนูอร่อยของทางร้านค่ะ

จัดไปอย่างแรก ทางร้านแนะนำ ปลาหมึกผัดกะปิ ราคา 100 บาท มันคล้ายกับ ปลาหมึกผัดกระเทียม แต่มีกลิ่นของกะปิ แล้วความหอมหวานของกะปิอย่างดี บอกคำเดียวไม่ควรพลาดเลยนะคะ แต่คนไม่ชอบทานกะปิควรงดค่ะ อิอิ

ร้านเกษร คลองโคน_4
“ปลาหมึกผัดกะปิ” ราคา 100 บาท

ถัดมาเมนูที่ 2 กันเลย เมนูที่คิดมาจากกรุงเทพเลยจร้า แบบว่าต้องสั่ง เป็นเมนูแนะนำตามหน้าปกเลยค่ะ ปูทะเลไข่นึ่ง มีแบบกิโลละ 600 และ 800 บาท เห็นทีจะจัดอีกหลายอย่าง เลยจัดไปเบาะ 600 บาทก่อน ขอบอกปูทะเลไข่นึ่งแซ่บเวอร์เลอค่าสุดๆ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่แหล่มสุดสามโลก เปรี้ยวถึงใจอร่อยแซ่บจริง ไข่ปูยังกะเอาอะไรมาราด เพราะเยอะสุดๆ คุยกันเล่นๆ ว่าไข่ปลอมเปล่านะ 555++

ร้านเกษร คลองโคน_6_1
“ปูทะเลไข่นึ่ง” เห็นปูไข่มาเต็มๆ
ร้านเกษร คลองโคน_7
ปูทะเลไข่นึ่ง ยังกะไข่ปลอมเลย ๕๕๕ มีทุกตัว

เมนูที่ 3 เรียกว่า แปลกแซ่บเวอร์ที่ ไม่ควรพลาด ยำใบชะครามกุ้ง ราคา 80 บาท อยากสั่งยำใบชะครามหอยแครงดันหมด ความอร่อยเริ่มจากหอมเจียวที่ทอดเอง กลิ่นความหอมหวล กะใบชะครามทอดกรอบ ปรุงน้ำยำอย่างดี หวานนิดๆ ใช้ได้เลยค่ะ ทานเพลินๆ ก็หมดเลย ^__^

ร้านเกษร คลองโคน_3
“ยำใบชะครามกุ้ง” ราคา 80 บาท

เมนูที่ 4 กุ้งทอดพริกขี้หนูสด ราคา 200 บาท กุ้งตัวโตดีค่ะ ผ่าหลังมาให้เรียบร้อย พริกขี้หนู กระเทียม มาแบบจัดเต็ม ขนาดกุ้งเยอะแล้วนะคะ ยังปิดจนมิด จนต้องกระแซะกุ้งเอาขึ้นมาถ่ายรูป ส่วนรสชาติทอดกุ้งมาแห้งเลย ส่วนมากพวกเราทานแต่กุ้ง น้องในร้านบอกว่าทานไม่หมดใส่ห่อกลับบ้านเอาไปผัดรวมกับข้าวเปล่าอร่อยเลย แต่ดันลืมซะนี่ ToT เสียดายสุดๆ ไปเลยค่ะ

ร้านเกษร คลองโคน_5
กุ้งทอดพริกขี้หนูสด ราคา 200 บาท

การเดินทางไปร้านเกษร พอขึ้นทางด่วนแล้วจากทางด่วนข้ามสะพานแขวนลงถนนพระราม 2 วิ่งตรงแน่วไปยันสมุทรสงคราม เลยอัมพวา เดินป้ายดอนหอยหลอด ข้ามสะพานแม่น้ำแม่กลองไป จะเจอปั๊มปตท. แรกฝั่งซ้ายมือเราเลย ปากซอยให้สังเกตเห็นว่า “วัดคลองโคน” เข้าไปทางบ้านไม้ชายเลนหรือเป็นเส้นทางลัดไปชายหาดชะอำด้วย ลัดจริงป่าวนะ 555 ตรงเข้าไปเรื่อยๆ ประมาณ 4 กิโลเมตร เมื่อไปถึงหน้าวัด ร้านเกษร อาหารทะเลสดๆ อยู่ลานหน้าวัดพอดี มีที่จอดรถกว้างขวางมาก หรือไปไม่ถูก โทรถามเลยหรือจองโต๊ะกันก่อนเลยได้ที่ 034-731-075 และ 087-036-0556 นะคะ แต่ไม่ต้องกลัวร้านนี้เค้าเปิดทุกวันตั้งแต่ 10 โมงเช้ายัน 3 ทุ่มค่ะ มีแผนที่ให้ด้วย

แผนที่ร้านเกษร คลองโคน
แผนที่ไปร้านเกษร คลองโคน เครดิตภาพจากคุณ gagagigy จาก pantip

ร้านเกษร คลองโคน รวมๆ แล้วอาหารรสชาติอร่อยใช้ได้เลยนะคะ ตอนเรียกเก็บเงิน เดาๆ กันค่าว่าเท่าไหร่ อ่อ ลืมไปมีขนม 2 กล่องด้วยค่ะ ทั้งหมดนี้ 1,140 บาทเองค่ะ ถือว่าถูกและไม่แพงเท่าไหร่ค่ะ เดินทางไปทานก็สะดวก