10 ราเมนร้านเด็ดราคาโดนใจ มีงบ 500 ก็อร่อยได้ !!!

10 ราเมนร้านเด็ดราคาโดนใจ มีงบ 500 ก็อร่อยได้ !!!

 

มีงบ 500 ก็อร่อยได้ กับ 10 ราเมนร้านเด็ดราคาโดนใจได้ค่ะ จากประสบการณ์บางครั้งช่วงสิ้นเดือนก็เหมือนสิ้นใจ แต่ถึงงบจะมีจำกัด คนที่ชอบกินของอร่อย ก็คงจะอดใจได้ยากใช่มั้ยล่ะค่ะ ครั้นจะไปเสาะหาร้านอาหารแพง ๆ กิน ก็คงจะไม่ไหวอีกเช่นกัน ยังมีร้านอร่อย ๆ ในราคาไม่แรงอีกเยอะ หากแบบราคาสบายกระเป๋า ซึ่งก็ไม่ควรจะเกิน 500 บาท ยิ่งถ้าให้อิ่มอยู่ในราคา 200 บาทได้ก็จะยิ่งดี เริ่ด แล้ว 500 นี้ทานได้ 2 คนยิ่งดีสุดๆ ขอบอกว่าร้านอาหารที่ราคาย่อมเยาก็มีอะไรเด็ด ๆ ดี ๆ ที่หาไม่ได้จากร้านแพง ๆ นะจะบอกให้

 

ราเมน เป็นอาหารญี่ปุ่นสุดยอดอาหารยอดฮิตอีกเมนูที่คนไทยนิยมกินกันมาก เห็นได้จากบรรดาร้านอาหารสัญชาติญี่ปุ่นที่ทยอยเปิดใหม่กันร่วม 1,500 ร้านในไทย ดังนั้นจากที่แหม่มไปกินราเมนมา ขอแนะนำ 10 ร้านราเมนที่อยากให้ไปลองสักครั้ง ภายในงบ 500 บาทต่อร้าน เริ่มจาก

 

1.  Bankara Ramen

ร้าน Bankara Ramen (บังคาระราเมน) ต้นตำรับเป็นร้านราเมงชื่อดังจากเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ร้านสาขาใหญ่เปิดอยู่ที่ย่าน Ikebukuro มาสิบกว่าปีแล้ว ราเมนที่นี่ อร่อยที่น้ำซุปแบบเข้มข้น มีเมนูราเมน แบบที่ลูกค้าเลือกได้เอง คือให้เลือกน้ำซุปที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็น ซุป Bankara, ซุป Tonkotsu, ซุป Tsukemen หรือซุป Miso ทานกับท็อปปิ้งที่เลือกเองด้วย และให้เลือกขนาดเส้น, ความแข็งหรือนิ่่มของเส้น และระดับความมันได้ตามใจ หรือสูตรต้นตำรับสูตรจากโตเกียว แต่ละชามก็ใหญ่สมน้ำสมเนื้อกับราคา บนโต๊ะมีเครื่องปรุง เครื่องเคียงแบบเต็มที่ เช่น กระเทียม ขิงดอง งา ใครชอบกินราเมน ขอบอกว่า ทีนี่ อร่อยมากกกกกกก ราคาประมาณ 180-300 บาท เท่าที่ทราบมีสาขาที่สุขุมวิท 39 และ ชั้น G สยามพารากอนนะคะ

 

Bankara Ramen
Bankara Ramen (บังคาระราเมน)

 

2.  Ramen Suteiji

ราเมงสไตล์ฟุกุโอกะ เส้นเล็กเรียวตรง น้ำซุปสีขาว (ซุปกระดูกหมู) และพริกแดง ราเมงของร้าน Ramen Suteiji (ซึเทจิมาจากคำว่า Stage ในภาษาอังกฤษ ชื่อร้านเลยแปลว่า โรงละครแห่งสุดยอดราเมง) เป็นสูตรที่มาจากเมืองคุรุเมะ จังหวัดฟุกุโอกะ ที่มีเอกลักษณ์สำคัญอยู่สามอย่าง คือ เส้นเล็กเรียวตรง, น้ำซุปสีขาว (ซุปกระดูกหมู) และพริกสีแดง โดยเลือกความนุ่มของเส้นราเมงได้ 3 ระดับ คือ Katamen – เส้นหนึบ/ Ftsumen – เส้นปานกลาง/ Yawamen – เส้นนุ่ม ร้านจะอยู่ที่สยามสแควร์ ซอย 6 ค่ะ ราคาประมาณ 190-300 บาท

 

Ramen Suteiji
Ramen Suteiji

 

3.  Tsukemen Ramen Fujiyama go-go

Fujiyama Go Go ราเมนจากเมืองนาโกยะ Nagoya สู่เมืองไทย ส่วนเมนูขึ้นชื่อของที่นี่จะเป็น Tsukemen ค่ะ จะเสิร์ฟแยกเส้นมากับน้ำซุปซึ่งมีหลายแบบอยู่เหมือนกัน รวมไปถึงราเมนแบบอื่นๆ โดยรวมแล้วเมนูอาจจะไม่หลากหลายมากนัก แต่ก็ไม่เป็นปัญหาทานแค่ Tsukemen อย่างเดียวก็ฟินแล้ว แล้วที่ชอบหากน้ำซุปเหลือก็ทำเป็นข้าวต้มอร่อย ๆ ได้ค่ะ
Tsukemen เป็นเมนูเส้นราเมงเหนียวหนึบกับน้ำซุป 6 แบบที่สามารถเลือกทานได้
1) Noko Tsukemen – น้ำซุปเข้มข้น เป็น original ซุป
2) Umakara Tsukemen – น้ำซุปเข้มข้นเหมือนเมนูแรกแต่มีเต้าหู้ญี่ปุ่นเพิ่มเข้ามา และมีรสชาติเผ็ดขึ้น
3) Gyokai Tsukemen – น้ำซุปเข้มข้นผสมกับน้ำซุปปลาโอแห้ง มีมะนาวให้บีบใส่เส้นเพิ่มเติมด้วย
4) Ebi Tsukemen – น้ำซุปเข้มข้นมีรสมันกุ้งเพิ่มเติม
5) Hiyashi Tsukemen – น้ำซุปเย็น เส้นเย็น เหมือนทานซารุโซบะ
6) Hiyashi Niku Tsukemen – เหมือนเมนูที่ 5 แต่ว่าเผ็ดมากขึ้น
ราคาประมาณ 180-300 บาท เท่าที่ทราบมีสาขาที่สุขุมวิท 39, The Sense Pinklao และ Promenada เชียงใหม่

 

Fujiyama go-go
Tsukemen Ramen Fujiyama go-go

 

4.  Butaou Ramen King

ราเมนแนวสุกี้ยากี้ รสหวานปลายๆ หมูสไลด์ชาบูอร่อย โดย Chef Toshikazu Yoneda เป็นราเมนแนวสุกี้ยากี้ค่ะ รสชาติน้ำซุปจะออกรสหวานกลมกล่อม ร้านนี้มีการเปลี่ยนรสชาติความหวานโดยการเพิ่มไข่ลวกออนเซนหรือเพิ่มความเผ็ดลงไปค่ะ เชฟแนะนำให้เวลาทานให้ตีไข่ที่ใส่มาให้เข้ากับน้ำซุปให้เรียบร้อยก่อน ลองทานก่อนที่จะคนเข้ากัน น้ำซุปอร่อยอยู่แล้ว แต่พอตีไข่ให้เข้ากับซุปแล้ว รสชาติดีขึ้นอีก ต้องไปลอง ราคาประมาณ 180-320 บาท ร้านนี้อยู่ที่ A Square สุขุมวิทซอย 26 หรือจะเข้าที่ Big C พระราม 4 ก็ได้ค่ะ

 

Butaou Ramen King
Butaou Ramen King

 

5.  Hokkaido Santouka Ramen

山頭火 (Hokkaido Santouka Ramen) อิเซตัน ราเมนจากฮอกไกโด ที่รสชาติน้ำซุปและหมูชาชูไม่เหมือนที่อื่น จุดเด่นคือน้ำซุปเค้าจะทำจากซุปกระดูกหมูเข้มข้นต้มกับผักและปลาตากแห้ง รสชาติมันเลยบางเบากว่าน้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้นอย่างเดียว เหมาะกับคนที่ไม่ชอบน้ำซุปกระดูกหมูทั่วไป เพราะมันมันๆ ข้นๆ เกินไป น้ำซุปที่นี่มีให้เลือก 4 แบบ คือ ซุปเกลือ (ชิโอะซุป), ซุปมิโสะ, ซุปโชยุ และซุปรสเผ็ด (คาระมิโซะซุป) ราเมงมีให้เลือก 3 ขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ แก้มหมูนุ่ม นุ่มมาก นุ่มสุดๆ ราคาประมาณ 200-450 บาท ร้านนี้อยู่ชั้น 6 ห้างอิเซตัน

 

Hokkaido Santouka Ramen
Hokkaido Santouka Ramen

 

6.  Tonkotsu Itto Ramen King

ร้านนี้เป็นราเมงซุปกระดูกหมูของจังหวัดฮะคะตะ ที่รวมเอาความอร่อยและกลมกล่อมเข้าไว้ด้วยกัน เริ่มจากการต้มกระดูกหมูในส่วนขาและศรีษะก่อน หลังจากที่รสชาติเริ่มออกแล้วก็เพิ่มกระดูกส่วนหลังเข้าไปโดยเคี่ยวนานกว่า 12 ชั่วโมง ส่วนหมูชาชู ชิ้นใหญ่และนุ่มแบบแทบละลายในปากเลยค่ะ ราคาประมาณ 180-300 บาท โดยรวมแล้ว ใกล้เคียงกับ Ippudo ที่ไปทานที่โอซาก้า Ramen King ตั้งอยู่ที่ A Square อยู่ซอยสุขุมวิท 26 นะคะ

 

Tonkotsu Itto Ramen King
Tonkotsu Itto Ramen King

 

7.  Jyoshoken Ramen King

จุดเด่นของร้านอยู่ที่น้ำซุปค่ะ เป็นน้ำซุปที่ทำจากกระดูกหมูและสัตว์ทะเล ใช้เวลาเคี่ยว 3 วันกันเลยทีเดียว และที่แนะนำเลยคือเมนูที่ชื่อว่า “TSUKEMEN (สีเคะเมง)” เส้นราเมงแบบใหญ่มาก มีกลิ่นหอมของข้าวสาลี ตอนสั่งจะแยกน้ำซุปและเส้นราเมงนะคะ เวลาทานจะคล้ายกับการทานโซบะเย็นเลยค่ะ ให้นำเส้นไปจุ่มน้ำซุปแล้วทาน ขอบอกว่าน้ำซุปเข้มข้นมากเลยค่ะ ส่วนหมูที่อยู่ในน้ำซุปก็นุ่มมาก ราคาประมาณ 180-300 บาท Ramen King ตั้งอยู่ที่ A Square อยู่ซอยสุขุมวิท 26 นะคะ

 

Jyoshoken Ramen King
Jyoshoken Ramen King

 

8.  Misobancho Ramen King

เป็นร้านราเมงซุปกระดูกหมูมิโซะรสกลมกล่อม ซึ่งกำเนิดจากจังหวัดฮอกไกโด ที่เป็นที่คุ้นเคยที่ประเทศญี่ปุ่น ได้รับการโหวตจากนักชิมให้เป็นร้านอร่อยที่สุดใน Ramen King เป็นอีกชามที่สามารถปรุงแต่งรสชาติให้ออกมาได้กลิ่นหอมของมิโซะที่กำลังพอดีเลยค่ะ เมนู Special Miso Ramen มิโซะราเมงสเปเชี่ยล อร่อยค่ะ น้ำซุปกลมกล่อมมาก หากอยากได้รสชาติความอร่อยให้คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน จะทำให้ได้รับรสความอร่อยเพิ่มขึ้น หอมกลิ่มงาขาวด้วยราคาประมาณ 180-300 บาท Ramen King ตั้งอยู่ที่ A Square อยู่ซอยสุขุมวิท 26 นะคะ

 

Misobancho Ramen King
Misobancho Ramen King

 

9.  Ramen Misawa

ราเมนอร่อย ๆ ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นอับดับ 1 จากเมืองโอซาก้า ร้านมีชื่อว่า Misawa Ramen ร้าน Misawa Ramen ราเมนซุปเกลือ เป็นราเมนที่เค้าแนะนำของที่นี่ เป็นซอสเกลือ shimama-su เป็นเกลือจากโอกินาว่าที่เค้าว่ากันว่าอร่อยที่สุดในญี่ปุ่น น้ำเค้าจะกลมกล่อมนะคะแล้วสักพักรสเกลือจะตามมา ไม่ได้เค็มอะไรมากนะ ควรแค่แก่การลองรสชาติให้รู้ว่ารสเป็นยังไง ราคาประมาณ 150-400 บาทร้านอยู่ในรัชดาซอย 8 (ซอยอยู่ตรงข้าม Esplanade) เข้ามาในซอยประมาณ 100 เมตรร้านอยู่ซ้ายมือ มีที่จอดรถบริเวณหน้าร้าน

 

Ramen Misawa
Ramen Misawa

 

10.  Hideya Ramen

Hideya (ฮิเดะยะ) ก๋วยเตี๋ยวโยโกฮาม่า เป็นร้านก๋วยเตี๋ยว (ราเมน) สไตล์โยโกฮามาแห่งเดียวในประเทศไทย ราเมนร้านนี้จะพิเศษกว่าร้านอื่นตรงที่เราสามารถสั่งได้หมดตามใจราเมน มีจุดเด่นอยู่ที่น้ำซุป Yokohama Iekei Ramen ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างน้ำซุปทงคัตสึและน้ำซุปโชยุ ทางร้านใช้กระดูกหมู 30-50 กิโลกรัมต่อวัน เคี่ยวอย่างพิถีพิถันเป็นเวลา 3 วันจนได้น้ำซุปที่เข้มข้นกลมกล่อมแต่ไม่มันเลี่ยนจนเกินไป นอกจากนี้ทางร้านยังคำนึงถึงความพึงพอใจของลูกค้า จึงให้ลูกค้าสามารถเลือกปรับรสชาติราเมนได้ทั้ง ความเข้มข้นของซุป ความเหนียวของเส้นบะหมี่ และปริมาณน้ำมันในน้ำซุป ชอบเลยน้ำซุปมีให้เลือก 3-4 แบบ ขนาดของชามจะมี 4 ขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ และใหญ่พิเศษโดยส่วนตัวแต่ชามกลางก็จุกแล้วค่ะ รสชาติความเข้มข้น (เค็มมาก-น้อย) เลือกได้ 3 ระดับ ความมันก็เช่นกัน เลือกได้ 3 ระดับ ส่วนเส้นนั้น เราสามารถเลือกได้ว่าจะเอานิ่มหรือแข็งหรือกลาง ๆ ถ้าในชามยังไม่พอ ก็สั่งเพิ่มท็อปปิ้งอื่น ๆได้อีก ราคาประมาณ 180-350 บาท ร้านอยู่ตรงข้ามธนาคารกสิกรไทย สาขาดินแดงค่ะ

 

Hideya Ramen
Hideya (ฮิเดะยะ) ก๋วยเตี๋ยวโยโกฮาม่า

 

จริงแล้วก็มีราเมนอีกหลายร้านเลยนะคะ แต่ที่แนะนำคือร้านที่ได้ไปทานด้วยตัวเองจริงแล้วจึงบอกต่อ ส่วนตัวคิดว่าแหม่มชอบน้ำซุปกระดูกหมู ที่แนะนำทั้งหมดนี้เห็นมั๊ยค่ะ ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีราเมนในราคาย่อมเยาก็มีอะไรเด็ดดีเยอะเลยค่ะ แนะนำแค่ 10 ร้านราเมนเองนะ ซึ่งแต่ละร้านราคาต่อชามไม่เกิน 500 บาทแน่นอนค่ะ แล้วแต่ละร้านมีเอกลักษณ์และเมนูเฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร มาพบกับรสชาติและบรรยากาศใหม่ ๆ กันเถอะ ! แถมกระเป๋าไม่ฉีกด้วยค่ะ