วันว่างมาหุงข้าวสวยกับข้าวตราพันดี แล้วทำกับข้าวทานกันค่ะ

วันว่างมาหุงข้าวสวยกับข้าวตราพันดี แล้วทำกับข้าวทานกันค่ะ

 

อยากหุงข้าวสวย ทำกับข้าว ทานเอง ช่วงนี้เบื่อการทานข้าวนอกบ้านค่ะ แต่ที่บ้านไม่มีข้าวสาร วันนี้เลยไปเดินที่เซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม 9 จำได้ว่ามีพี่ที่ปลูกข้าวที่อุบลราชธานี แนะนำข้าวหอมมะลิพันธุ์ดี ซึ่งเป็นข้าวที่ปลูกโดยห้ามใช้สารเคมี ให้ใช้ระบบธรรมชาติเท่านั้น ก็เลยสงสัยข้าวพันธุ์ดีเค้าดีอย่างไร น้อยนักที่จะไม่ใช้สารเคมีนะคะ พอเดินไปเจอ ห๊า เค้าชื่อว่า ข้าวหอมมะลิตราพันดี PUN DEE 1000D ตามนี้เลย ไอ้เราเข้าใจผิดนึกว่าเป็นข้าวพันธุ์ดีๆ เลยสอยมา 1 ถุง มีแถมช้อนเล็กน่ารักๆ มาด้วยค่ะ

ข้าวหอมมะลิตราพันดี_ช้อน
ข้าวหอมมะลิตราพันดี มีแถมช้อนด้วย น่ารักเชียว

 

กลับถึงบ้านก็หุงข้าวทันที เว่อร์ไปค่ะ อิอิ พักเหนื่อยก่อน จากนั้นก็จัดแจงหุงข้าวสวย ข้าวตราพันดีเค้าเป็นข้าวหอมมะลิ ดังนั้น ทำตามที่แม่สอนไว้เลยจร้า ไม่ต้องซาวน้ำนะและไม่ต้องใส่น้ำมากค่ะ ไม่งั้นข้าวอาจจะแฉะได้ แนะนำตามนี้เลยค่ะ รับรองข้าวสวยแน่นอน แม่ว่างั้น อิอิ

ข้าวสวย_ข้าวหอมมะลิตราพันดี_2
ใส่น้ำพอประมาณนะคะ อย่ามากไป เดี๊่ยวข้าวแฉะ

หุงข้าวเสร็จแล้ว เปิดฝาหม้อมาข้าวใหม่นี่หอมมากๆ เลยนะคะ ข้าวเรียงเม็ดสวยตามที่แม่สอนเลยนะ มื้อนี้จะทานข้าวกับอะไรนะเหรอ ระหว่างรอข้าวสุก แหม่มก็ทำไข่หมูรวนรอค่ะ จริงๆ ก็คล้ายไข่เขียวหมูสับนะ แต่วันนี้ไม่อยากทานแบบไข่เจียวเลยผัดรวนค่ะ ยิ่งได้ทานกับข้าวสวยร้อนๆ นี่อร่อยมากเลย และเมนูกับข้าวอีกอย่างคือ แกงส้มจร้า เมนูนี้ไม่ได้ทำเองแต่พี่สาวคนสวยทำส่งมาให้จากบ้านพัทลุงเลยนะคะ เป็นแกงส้มปลากลดผักรวมค่ะ ช่วงนี้พี่สาวบอกมันขี้หนูไม่ค่อยมี จะบอกว่าแค่เป็นแกงส้มฝีมือพี่สาวก็อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ อิอิ

ข้าวสวย_ข้าวหอมมะลิตราพันดี_3
ข้าวสุกแล้ว หอมเรียงเม็ดสวยอ่ะ
ไข่หมูรวน
ไข่หมูรวน ทำเองค่ะ
แกงส้มปลากลดผักรวม
แกงส้มปลากลดผักรวม

อยากรู้แต่ละบ้านใช้ข้าวอะไรหุงข้าวสวยทานกัน สำหรับข้าวหอมมะลิตราพันดีที่ได้ทานมื้อนี้อร่อยดีนะคะ ข้าวเม็ดสวยค่ะ หอมดี เคี้ยวง่าย อิอิ เหมาะสำหรับคนขี้เกียจเคี้ยวอย่างแหม่มเลยนะ ขอบอกว่ามื้อนี้แม้อาหารจะไม่หรูหรา แต่ก็มีความสุขในการทานมากเลยเพราะหุงข้าวเอง ทำอาหารบางอย่างเอง ได้ทานอาหารฝีมือพี่สาวด้วยแล้วยิ่งอร่อยมีความสุขมากๆ ขอบคุณข้าวหอมมะลิตราพันดีที่ซื้อมา แกงส้มของพี่สาวที่ทำให้มื้อนี้ของน้องอร่อย จึงอยากขอบอกต่อให้ทุกคนทราบว่ามันฟินจริงๆ มาทานด้วยกันค่ะ

 

1 thought on “วันว่างมาหุงข้าวสวยกับข้าวตราพันดี แล้วทำกับข้าวทานกันค่ะ

Comments are closed.