ความรู้เกี่ยวกับ เครื่องดื่มเกลือแร่ ที่ควรทราบ

ความรู้เกี่ยวกับ เครื่องดื่มเกลือแร่ ที่ควรทราบ

 

ในปัจจุบันนี้มีความสนใจในเครื่องดื่มเกลือแร่ ที่มีมากมายหลายยี่ห้อหลายรูปแบบ บล็อกนี้อยากแนะนำและให้ความรู้ของ เครื่องดื่มเกลือแร่ สักหน่อยค่ะ Sport Drink หรือ Electrolyte Drink เครื่องดื่มเกลือแร่ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ใช้สำหรับการชดเชยน้ำที่ร่างกายสูญเสียไป เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศเขตร้อน คนทั่วไปเสียเหงื่อได้ง่ายจากการเล่นกีฬา  ทำงานหรือออกกำลัง เนื่องจากผู้คนเริ่มสนใจในสุขภาพและการออกกำลังกายเป็นประจำมากขึ้นโดยเฉพาะวัยรุ่น เครื่องดื่มเกลือแร่ จึงเป็นเครื่องดื่มที่จำเป็นในการชดเชย แร่ธาตุและพลังงานที่สูญเสียไปกับเหงื่อและการออกกำลัง แทนการดื่มน้ำธรรมดา เพราะให้รสชาติที่ดีและน่าดื่มกว่า เพราะมีส่วนผสมของน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว และเกลือแร่ต่าง ๆ ที่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมน้ำในร่างกายไปใช้ได้ง่ายขึ้น

เครื่องดื่มเกลือแร่_5
เครื่องดื่มเกลือแร่

ประโยชน์ของการดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่

สามารถแก้กระหายให้ความสดชื่น เพราะในเครื่องดื่มเกลือแร่ดูจากข้างขวดมี กลูโคส (ซูโครส เด็กซ์โตรส) โซเดียม โปแตสเซียม และคลอไรด์ อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะจะช่วยให้น้ำเข้าสู่เซลล์ร่างกายได้เร็วขึ้น ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับการเสียเกลือแร่ในเหงื่อตามความเข้าใจนะคะ และ แก้การเป็นตะคริว

โทษของการดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่

ทำให้ฟันผุ เนื่องจากส่วนผสมของน้ำตาล และกรดต่าง ๆ ที่ผสมจะไปกัดกร่อนสารเคลือบฟันส่วนผู้มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและไตจึงต้องระมัดระวังเรื่องการบริโภคเครื่องดื่มเกลือแร่เป็นอย่างมากอันตรายเลยค่ะ

เครื่องดื่มเกลือแร่_1
เครื่องดื่มเกลือแร่
เครื่องดื่มเกลือแร่_2
เครื่องดื่มเกลือแร่
เครื่องดื่มเกลือแร่_3
เครื่องดื่มเกลือแร่

ดังนั้น เราควรศึกษารายละเอียดข้างขวดของเครื่องดื่มเกลือแร่ด้วยนะคะ สำหรับซันโว คุณค่าทางโภชนาการต่อหนึ่งหน่วยบริโภค พลังงานทั้งหมด 110 กิโลแคลอรี่ เด็กและทารกไม่ควรรับประทาน เฉพาะผู้สูญเสียเหงื่อจากการออกกำลัง ไม่ควรรับประทานเกินวันละ 4 ขวดหลังจากการดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่ ควรจิบน้ำเปล่าหรือล้างปากตามทันที

เครื่องดื่มเกลือแร่_4
เครื่องดื่มเกลือแร่

เครื่องดื่มเกลือแร่ มีไว้ให้ทานเท่าที่จำเป็นหากเราดื่มด้วยที่ความเหมาะสมไม่มากหรือน้อยเกินไป ก็จะก่อให้เกิดประโยชน์มากกว่าโทษนะคะสิ่งที่สำคัญที่สุดในการระแวดระวัง ขอเน้นคือการอ่านคำเตือนและคำแนะนำที่ฉลากก่อนดื่มทุกครั้งนะคะ สำหรับแหม่มมีจะไว้ติดบ้านด้วยค่ะ

 

ลิงค์เกี่ยวกับเกลือแร่ที่น่าสนใจ ::  ประโยชน์ของการมี เครื่องดื่มเกลือแร่ ไว้ติดบ้าน