น้ำดื่ม ดื่มน้ำอย่างไรให้ถูกต้องและดีต่อร่างกาย

น้ำดื่ม ดื่มน้ำอย่างไรให้ถูกต้องและดีต่อร่างกาย

น้ำดื่ม นั้นสำคัญต่อร่างกาย อย่างที่เคยบอกไปแล้ว เพราะทำให้ผิวพรรณสดใสไม่แห้งกร้าน ใบหน้าชุ่มชื้นดูมีเลือดฝาด มีประโยชน์มากจริงๆ แต่ละวันร่างกายก็มีการขับน้ำออกในลักษณะของปัสสาวะ 0.5-2.3 ลิตร นอกจากนั้นยังมีการขับน้ำออกทางเหงื่อ อุจจาระ และลมหายใจ

น้ำที่ดื่มต้องสะอาด หากเราดื่มน้ำดื่มที่ไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน อาจส่งผลต่อร่างกายได้ และหากปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำหรือได้รับน้ำไม่เพียงพอ ร่างกายต้องดึงน้ำจากส่วนต่างๆ มาใช้โดยที่เราไม่รู้ตัว ส่งผลให้เลือดข้น ระบบไหลเวียนของเหลวผิดปกติ ผิวหยาบ ปวดศีรษะ เป็นตะคริว ความดันสูง ได้

ดื่มน้ำให้เพียงพอและถูกต้อง : ปฏิบัติอย่างไร

1. โดยปกติเราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว หรือ 2-3 ลิตร ดูขนาดขวดได้
2. ควรดื่มน้ำทันทีหลังจากตื่นนอน  โดยตอนเช้าควรดื่มน้ำอุ่นทันที 2 แก้ว เพื่อช่วยให้ขับถ่ายอุจจาระได้ดี ดื่มน้ำทุกครั้งที่รู้สึกกระหาย
3. ไม่ควรดื่มน้ำเกินครึ่งแก้วก่อนรับประทานอาหาร 15 นาที และภายใน 40 นาทีหลังมื้ออาหาร เนื่องจากทำให้น้ำย่อยเจือจางลง ส่งผลต่อระบบการย่อยอาหาร
4. ไม่ควรดื่มน้ำเย็นจัด ควรดื่มน้ำอุ่นเป็นประจำเพื่อช่วยขับเหงื่อจะดีมากเลยค่ะ
5. ไม่ควรรับประทานอาหารที่มีรสจัดเกินไปทำให้รู้สึกกระหายมากกว่าปกติ การดื่มน้ำมากเกินไปจะทำให้ร่างกายทำงานหนักและทรุดโทรมก่อนวัย

น้ำดื่ม_drinking_water_6
น้ำดื่มที่ทานในร้าน สะอาด ปลอดภัยดีค่ะ
Trusted Drinking Water_Most Trusted Drinking Water_1
Trusted Drinking Water ที่ร้านอาหาร
น้ำดื่ม_drinking_water_1
น้ำดื่มแบบขวดอีกร้านที่ไปทานบ่อยค่ะ
Trusted Drinking Water_Most Trusted Drinking Water_2
ร้านอาหารที่เชื่อมั่นในน้ำดื่มสิงห์

การทานน้ำดื่มที่ร้านอาหารหรือที่บ้านก็เช่นกัน เราควรเลือกยี่ห้อที่เรามั่นใจ Trusted Drinking Water และทานแล้วรู้สึกสะอาดและปลอดภัย ส่วนตัวมั่นใจในน้ำดื่มตราสิงห์ค่ะ แต่หากจำเป็นต้องทานน้ำดื่มก็ต้องทานนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีของเรา

น้ำดื่ม_drinking_water_4
น้ำดื่มที่บ้านก็ควรมีตลอดค่ะ
น้ำดื่ม_drinking_water_3
แหม่มมีติดตู้เย็นไว้ตลอดค่ะ นี่แค่บางส่วนนะคะ

 

น้ำดื่ม_drinking_water_5
ปกติซื้อเป็นแพคมาเก็บไว้เลยค่ะ
น้ำดื่ม_น้ำดื่มสะอาด_น้ำดื่มปลอดภัย_น้ำดื่มตราสิงห์_Drinking Water_Singha_แบบใหม่_2
น้ำดื่มสิงห์เปลี่ยนโฉมใหม่

ดังนั้น น้ำดื่มที่สะอาด จึงจำเป็นสำคัญสำหรับทุกคน ดื่มน้ำให้เพียงพอและถูกต้อง ไม่ว่าจะอยู่กลางแจ้งและในห้องปรับอากาศที่เย็นจัดจะต้องการน้ำมากกว่าคนที่อยู่ในที่ร่มหรือในห้องที่อุ่นสบาย หรือ ผู้ที่ออกกำลังกาย มีไข้ ท้องเสีย อาเจียนก็ควรดื่มน้ำเพื่อชดเชยการสูญเสียน้ำด้วย ทั้งนี้ การดื่มน้ำก็ขึ้นอยู่กับสิ่งแวดล้อมรอบตัวในขณะนั้นด้วย เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนนะคะ Trusted Drinking Water

 

ลิงค์น้ำดื่มที่น่าสนใจ ::
น้ำดื่มและการดื่มน้ำของคนในประเทศจีน