ตู้หยอดเหรียญยุคอนาคต ตู้กดอะไรนะ มันอัจฉริยะยังไง

ตู้หยอดเหรียญยุคอนาคต ตู้กดอะไรนะ มันอัจฉริยะยังไง

 

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีตู้หยอดเหรียญมากที่สุดในโลก (ป่าว) เพราะไม่ว่าจะเดินไปทางไหน เพียงไม่กี่ก้าว แป๊บๆ ก็จะเจอตู้หยอดเหรียญวางเรียงกันเป็นแถวเป็นแนวแล้ว สินค้าในตู้ก็สารพัดจะมีเลยจร้า ไม่ว่าจะเป็นอะไร พี่ยุ่นแกก็สุดยอดเอามาใส่ในตู้หยอดเหรียญได้หมด แต่วันนั้นไปเจอ ตู้อัจฉริยะ Next generation’s vending machine ที่สถานี JR Ikebukoro ญี่ปุ่นมาค่ะ รู้สึกว่าตอนนี้เครื่องหยอดเหรียญในญี่ปุ่นเค้าพัฒนาไปไกลเหลือเกิน น่าทึ่งมากค่ะ แค่เราเดินเข้าไปใกล้ มันจะบอกเลยว่า คุณควรดื่มอะไร โอววว เจ๋งอ่ะ แม้จะอ่านภาษาญี่ปุ่นแต่มีภาพให้ ตื่นตาตื่นใจเลยค่ะ

Generation vending machine_ตู้หยอดเหรียญอัจฉริยะ_1
ตู้หยอดเหรียญอัจฉริยะ เจอที่ JR Ikebukuro

ส่วนความสามารถของเจ้าตู้หยอดเหรียญอัจฉริยะนี้ก็คือ เป็นตู้หยอดเหรียญที่ดูรูปร่างหน้าตาบุคลิกของคนใช้บริการ แล้วนำเสนอว่า เครื่องดื่มไหนน่าจะเหมาะกับคนนั้น มันสามารถที่จะอ่าน ลักษณะ อายุ เพศของคนที่มากด เก็บข้อมูลอากาศ และเชื่อมต่อเข้ากับฐานข้อมูล  เพื่อแนะนำสินค้าที่เหมาะที่สุดสำหรับคนซื้อได้

Generation vending machine_ตู้หยอดเหรียญอัจฉริยะ_2
ตู้กดนี้มีสินค้าเยอะเลยค่ะ

แหม่มเองลองเดินเข้าไปใกล้ๆ ก็จะมีภาพแจ้งว่าควรดื่ม ชาและกาแฟ 555++ หน้าตาเก๊าเป็นผู้ใหญ่มากเลย แล้วให้น้องลองเดินเข้าไป ก็จะมีภาพแจ้งว่าให้ดื่มน้ำหวาน หึหึ เค้าเด็กกว่าเลยได้ทานน้ำหวาน เสียดายที่ถ่ายรูปตอนนั้นมาไม่ทันเพราะรถไฟมาพอดี เดี๋ยวจะตกเครื่องซะก่อน

Generation vending machine_ตู้หยอดเหรียญอัจฉริยะ_3
มีคนเข้าไปกดพอดีค่ะ แต่ไม่รู้กดตามที่ตู้บอกป่าวนะ อิอิ

ถ้าใครได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็ลองไปเดินตามหาตู้อัจฉริยะดูกันได้นะคะ ตู้เค้าเจ๋งขนาดนี้ รอบหน้าแหม่มคงไม่พลาดที่จะลองกดตามคำแนะนำของตู้กันค่ะ โดยตู้หยอดเหรียญนี้จะมีที่สถานีหลักของ JR ใน Tokyo ตอนนี้มีติดตั้งที่สถานี JR Shinagawa, Tokyo, Shibuya, Ikebukuro และ สถานีรอบกรุงโตเกียว ไปกดตู้นี้รอบหน้าจะมาเล่าอย่างละเอียดเลยนะคะ ^__^